Quy trình & chi phí nhượng quyền Trung Nguyên Coffee Legend

Quy trình & chi phí nhượng quyền Trung Nguyên Coffee Legend

Ngày đăng: 12/04/2023 11:49 AM
Cà phê Trung Nguyên là một trong những thương hiệu cà phê nổi tiếng tại Việt Nam. Thương hiệu này đã thực hiện việc nhượng quyền kinh doanh cho nhiều đối tác kinh doanh khác nhau tại Việt Nam và trên thế giới. Vậy nhượng quyền cà phê Trung Nguyên được thực hiện như thế nào? Thương hiệu này có gì khác biệt? Hãy cùng điểm nhanh qua bài viết sau để trả lời những thắc mắc của mình nhé.

    Nhượng quyền kinh doanh là một hình thức kinh doanh phổ biến hiện nay, cho phép chủ sở hữu thương hiệu cấp giấy phép kinh doanh cho người khác sử dụng và phát triển thương hiệu của mình trong một thời gian nhất định và vùng địa lý cụ thể. Hình thức này giúp chủ sở hữu thương hiệu mở rộng thị trường một cách nhanh chóng, trong khi người được nhượng quyền kinh doanh có thể sử dụng thương hiệu nổi tiếng để kinh doanh, giảm thiểu rủi ro và tăng cường khả năng thành công trong kinh doanh.

    Cà phê Trung Nguyên là một trong những thương hiệu cà phê nổi tiếng tại Việt Nam. Thương hiệu này đã thực hiện việc nhượng quyền kinh doanh cho nhiều đối tác kinh doanh khác nhau tại Việt Nam và trên thế giới. Vậy nhượng quyền cà phê Trung Nguyên được thực hiện như thế nào? Thương hiệu này có gì khác biệt? Hãy cùng điểm nhanh qua bài viết sau để trả lời những thắc mắc của mình nhé.

    Đôi nét về thương hiệu cafe Trung Nguyên E-Coffee

    Trung Nguyên E-coffee là một trong những mô hình kinh doanh cafe nhượng quyền đang được quan tâm và ưa chuộng tại Việt Nam. Thuộc về Tập đoàn Trung Nguyên Legend, một trong những thương hiệu cafe hàng đầu tại Việt Nam với hơn 23 năm kinh nghiệm, E-coffee đã chiếm lĩnh vị trí quan trọng trên thị trường cafe hiện nay. Với tiêu chí “Cà phê năng lượng- Cà phê đổi đời”, E-coffee đã có mặt ở nhiều nơi trên cả nước và trở thành một mô hình cho cộng đồng yêu cà phê Việt.

    Việc sở hữu nhượng quyền của một thương hiệu uy tín và lâu đời như Trung Nguyên E-coffee sẽ giúp giảm thiểu rủi ro trong kinh doanh, bởi các khái niệm kinh doanh đã được thử nghiệm và chứng minh là thành công. Vì vậy, đây là lựa chọn hợp lý cho những chủ cửa hàng có ý định mở quán cafe nhượng quyền cho riêng mình.

    Đặc biệt, mô hình nhượng quyền E-coffee Trung Nguyên cung cấp cho chủ nhượng quyền các giải pháp và dịch vụ hỗ trợ toàn diện như đào tạo, tư vấn kinh doanh, cung cấp nguyên liệu và thiết bị, chiến lược quản lý và marketing, giúp các chủ cửa hàng dễ dàng triển khai và phát triển kinh doanh.

    Chi phí nhượng quyền cafe Trung Nguyên E Coffee

    Với mong muốn mở rộng quy mô để đem đến cho khách hàng những sản phẩm cà phê sạch cho cộng đồng người Việt. Đồng thời Trung Nguyên E coffee cũng muốn khơi nguồn cảm hứng cho các bạn trẻ trên con đường khởi nghiệp.

    Chính vì những lý do này mà Tập đoàn cafe số 1 này đã quyết định phí nhượng quyền chỉ với 0đ.

    Đặc biệt, Các gói đầu tư nhượng quyền thương hiệu Trung Nguyên E Coffee rất hấp dẫn như:

    • Gói kết nối: 65.000.000 – Dành cho khách hàng tối ưu diện tích, chuyển đổi hoạt động kinh doanh sang thương hiệu Trung Nguyên E Coffee.
    • Gói khởi nghiệp: 120.000.000 – Dành cho khách hàng có nhu cầu hợp tác mở quán mới.
    • Gói thịnh vượng: 175.000.000 – Dành cho đối tượng khách hàng có nhu cầu cung ứng toàn bộ gói đầu tư mở quán.

    STT    Danh Mục Đầu Tư

    • 1    Phí hợp tác và Quản lý (0 đồng)
    • 2    Phần mềm quản lý (miễn phí 1 năm đầu)
    • 3    Hỗ trợ khai trương (tài trợ 150 cuốn sách và 100 ly cà phê)
    • 4    Nhận diện, bảng hiệu các loại
    • 5    Đồng phục
    • 6    Máy pha, máy xay cà phê
    • 7    Nguyên phụ liệu bao bì& Cà Phê Năng Lượng E-Coffee (tương đương 500 ly cà phê)
    • 8    Đào tạo menu cà phê, nghiệp vụ vận hành
    • 9    Hỗ trợ setup, khai trương

    Sự khác biệt của Trung Nguyên E-Coffee trên thị trường là gì?

    Khi nói đến việc nhượng quyền thương hiệu Trung Nguyên E Coffee, không thể không nhắc đến những ưu điểm nổi bật mà họ mang lại cho các chủ cửa hàng. Với hơn 24 năm kinh nghiệm trong ngành cà phê và thuộc Tập đoàn Trung Nguyên Legend, một trong những tập đoàn tiên phong trong lĩnh vực này, Trung Nguyên E Coffee đã xây dựng được một chuỗi cửa hàng đồng bộ, chất lượng và hiệu quả.

    Cụ thể, họ có những lợi thế về công tác quản lý vận hành chuỗi cửa hàng, chuỗi cung ứng, đào tạo nhân viên, công nghệ thông tin và đặc biệt là tính chuyên gia về cà phê. Với những ưu điểm đó, Trung Nguyên E Coffee tự tin xây dựng hệ thống cửa hàng chuyên Cà phê Năng lượng - Cà phê Đổi đời và đảm bảo công tác vận hành hệ thống hiệu quả trong khi tốc độ đổi mới cửa hàng hàng loạt.

    Các chủ cửa hàng nhượng quyền của Trung Nguyên E Coffee sẽ được hưởng những lợi ích từ việc sở hữu một thương hiệu có uy tín và độ phủ rộng khắp trên toàn quốc, đồng thời được hỗ trợ bởi một hệ thống quản lý vận hành hiện đại, đồng bộ và chuyên nghiệp. Tất cả những ưu điểm trên giúp cho Trung Nguyên E Coffee đem lại sự khác biệt so với những thương hiệu cafe nhượng quyền khác trên thị trường hiện nay.

    Sau đây là một số điểm khác biệt từ mô hình nhượng quyền Trung Nguyên E Coffee.

    • Hỗ trợ chi phí nhượng quyền E coffee Trung Nguyên, phí quản lý 0 đồng

    Trong tất cả các mô hình nhượng quyền cafe hiện nay thì c được đánh giá rất cao về những điểm khác biệt so với những mô hình nhượng quyền khác. Một trong số đó là chi phí nhượng quyền, phí quản lý 0 đồng. 

    Theo nhiều đánh giá riêng đối với thị trường cafe nhượng quyền thì Trung Nguyên E Coffee được xem là giải pháp kinh doanh tối ưu và đa lợi ích nhất trong lĩnh vực cà phê. 

    Cụ thể là chi phí đầu tư thấp, yêu cầu mặt bằng được linh hoạt, hình thức hợp tác đa dạng, chính sách hợp tác của thương hiệu luôn đặt lợi ích của chủ cửa hàng lên đầu khi cung cấp nhiều chương trình đào tạo, tư vấn, hỗ trợ trực tiếp,...

    • Sản phẩm đa dạng, phong cách độc đáo

    Điểm khác biệt thứ hai không thể không nhất đối với mô hình nhượng quyền cafe Trung  Nguyên chính là sản phẩm đa dạng, phong cách độc đáo mà không bất cứ thương hiệu nào có được. 

    Được sở hữu hệ sản phẩm đa dạng cà phê năng lượng – tủ sách nền tảng đổi đời và bánh mì thực dưỡng, tạo nên trải nghiệm đa dạng cho người dùng thuộc mọi tầng lớp, mọi đối tượng. 

    Chỉ tính riêng hệ sản phẩm của cafe Trung Nguyên đã thấy được lợi thế hơn hẳn các đối thủ khác khi quy tụ hơn 100 sản phẩm nổi tiếng trên khắp thế giới bao gồm: cà phê rang xay, hòa tan, hạt rang pha máy, viên nén cà phê rang xay, thức uống cà phê,...

    Đi kèm với đó là hệ thống các máy móc, trang thiết bị hiện đại, ly tác, dụng cụ pha chế, vật dụng, quà tặng,... Tất cả các sản phẩm đều liên quan đến nhu cầu tiêu dùng cá nhân và chỉ quán khi kinh doanh cà phê.

    Ngoài ra, với hơn 100 đầu sách quý của Tủ sách nền tảng đổi đời được chính Nhà sáng lập - Chủ Tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ tâm huyết tuyển chọn đem đến những tinh hoa của toàn nhân loại trong 12 lĩnh vực căn cốt nhất.

    Tủ sách sẽ được giới thiệu đến tất cả mọi người để có thể khám phá nguồn tri thức toàn diện trên con đường đi đến thành công và hạnh phúc. 

    • Tiêu chí với đối tác nhượng quyền đơn giản

    Mức chi phí đầu tư chỉ từ 65 - 175 triệu đồng chỉ cần diện tích mặt bằng từ 4m2 trở lên, nhượng quyền Trung Nguyên E Coffee phù hợp với tất cả mọi đối tượng. 

    Với mô hình nhượng quyền cafe Trung Nguyên bạn có thể sở hữu nhiều loại hình hợp tác tiềm năng, được thiết kế tối ưu hóa để phù hợp với mọi địa điểm như: cao ốc văn phòng, nhà hàng, khách sạn, trạm metro, sân bay, bến xe, chợ, các cửa hàng tiện lợi, trường học, bệnh viện, trạm dừng chân…

    Nhược điểm của nhượng quyền mô hình Trung Nguyên E-coffee 

    Bên cạnh những lợi thế từ mô hình nhượng quyền cafe Trung Nguyên vẫn có một số nhược điểm trong quá trình kinh doanh, cụ thể:

    • Hiệu ứng Domino

    Cửa hàng của bạn cũng như các cửa hàng nhượng quyền cafe Trung Nguyên khác sẽ bị ảnh hưởng nếu công ty mẹ gặp phải vấn đề. Đây được đánh giá là rủi ro nguy hiểm và mang tính bị động. Ngược lại một cửa hàng gặp vấn đề thì công ty mẹ và các cửa hàng còn lại cũng bị ảnh hưởng không kém.

    Với thời đại công nghệ thông tin như hiện nay, chỉ cần một thông tin bị công khai có thể làm cho một thương hiệu lâu đời bị khai tử. Vì thế mà việc xử lý truyền thông rất quan trọng và thật sự cần thiết. 

    Các cửa hàng có tồn tại hay không phụ thuộc vào thương hiệu mẹ, nếu có vấn đề sẽ rất dễ gây nên hiện tượng “chết chùm”.

    • Thiếu màu sắc cá nhân

    Một trong những đặc thù của mô hình “nhượng quyền thương hiệu cafe” chính là phải tuân thủ việc thiết kế nội thất trong quán cafe Trung Nguyên. Cách bày trí cho cửa hàng vào mỗi dịp lễ cho đến đồng phục nhân viên,... để phải thực hiện theo đúng quy định của thương hiệu mẹ. 

    Điều này sẽ khiến cho quán cafe bạn sở hữu lại không mang được màu sắc của riêng mình và đôi khi khiến cho bạn cảm thấy nhàm chán với “đứa con” của chính mình. 

    Bên cạnh đó nguyên vật liệu dùng để pha chế thức uống hay trang thiết bị trong quán cũng lệ thuộc vào thương hiệu - Điều này nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm khi bán cho khách hàng sử dụng. Tuy nhiên, có nhiều hạng mục có thể tiết kiệm được tuy nhiên vì là hình thức nhượng quyền nên phải thực hiện theo quy định do đó mà chủ cửa hàng chỉ đành “lực bất tòng tâm”.

    Đôi khi bạn muốn thực hiện các chương trình giảm giá, khuyến mãi vào dịp nào đó hay muốn thay đổi không gian quán cũng không được tự do làm theo ý của mình. 

    Tóm lại, "nhượng quyền" vẫn là mô hình mang tới lợi nhuận doanh thu lớn. Nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh quán cafe nói riêng và ngành F&B nói chung. Bạn sẽ nhận được nhiều sự hỗ trợ từ thương hiệu. 

    Tuy nhiên, nếu bạn muốn cửa hàng của mình mang màu sắc riêng và muốn chính mình thể hiện này thì hãy cân nhắc đến việc có nên lựa chọn hình thức nhượng quyền cafe hay không. 

    So sánh chi phí nhượng quyền của E-Coffee với các thương hiệu cafe hàng đầu Việt Nam

    Để đưa ra quyết định chính xác nhất trước khi lựa chọn nhượng quyền cafe Trung Nguyên bạn nên cân nhắc với các thương hiệu khác trên thị trường hiện nay. Dưới đây là một số thương hiệu cafe nổi tiếng đã và đang chiếm lĩnh một thị trường lớn tại Việt Nam mà bạn có thể đưa ra để so sánh trước khi quyết định.

    • Highland Coffee

    Thương hiệu đầu tiên chính là Highland Coffee (1) có lịch sử hình thành và phát triển lên đến 20 năm, có thể nói Highland Coffee là một trong số những nhãn hiệu cafe lâu đời và cực kỳ thành công khi kinh doanh nhượng quyền thương hiệu. 

    Bạn có thể bắt gặp Highland Coffee ở khắp nơi trong thành phố. Điểm gây ấn tượng với khách hàng của Highland Coffee chính là thức uống ngon, vị dễ uống và phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. 

    Ngoài ra, Highland Coffee còn kinh doanh theo hình thức take away, dễ mua hàng, dễ mua đi rất thích hợp với nhu cầu của khách hàng đặc biệt là dân văn phòng.

    Định vị khách hàng của Highland Coffee nằm trong phân khúc cao cấp, chính vì thế mà chi phí nhượng quyền của hãng này cao hơn so với mặt bằng chung của nhiều thương hiệu khác trên thị trường, và điều kiện nhượng quyền cũng khắc nghiệt hơn rất nhiều. 

    Một số thông tin nhượng quyền về thương hiệu Highland Coffee:

    1. Địa điểm: Những vị trí thuận tiện, nằm ở góc đường ngã ba, ngã tư hay trong khu đông dân cư với tòa nhà, văn phòng hoặc căn hộ trung tâm mua sắm xung quanh.
    2. Phí nhượng quyền hàng tháng: 7%
    3. Phí quản lý hàng tháng: 5%
    4. Chi phí ước tính ban đầu: 3.5-5 tỷ VN
    5. Lợi nhuận theo tháng của mỗi cửa hàng ước tính: 50-90 triệu
    • Cộng Cafe

    Được nhiều khách hàng biết đến là thương hiệu cà phê đặc trưng với phong cách thời bao cấp của Việt Nam. Xuất hiện lần đầu tiên trên phố Triệu Việt Vương vào năm 2007 trải qua hơn 13 năm hình thành và phát triển, ngày nay cái tên Cộng Cafe (1) đã trở thành thương hiệu cafe được nhiều người yêu thích. 

    Điểm nổi bật của thương hiệu Cộng cafe chính là phong cách decor được sử dụng để thiết kế riêng theo phong cách của quán, làm nổi bật lên thời kỳ bao cấp ở Việt Nam. 

    Nhờ chính sách nhượng quyền cafe mà hiện nay Cộng cafe phát triển rất mạnh mẽ. Hiện tại có khoảng 50 cửa hàng tại Việt Nam và 3 cửa hàng ở nước ngoài. 

    Một số thông tin nhượng quyền về thương hiệu Cộng cafe:

    1. Chi phí nhượng quyền: Khoảng 150tr/ 1 năm (tùy vào từng vùng miền, khu vực mà chi phí nhượng quyền hàng tháng sẽ có sự khác nhau, và được tính dựa trên % tổng doanh thu hàng tháng)
    2. Chi phí ban đầu: khoảng 2,5 tỷ
    3. Số cửa hàng nhượng quyền: Trên 60 cửa hàng
    4. Lợi nhuận theo tháng của mỗi cửa hàng ước tính: khoảng 40 -60 triệu
    • Milano Coffee

    Mặc dù chỉ mới xuất hiện nhưng thương hiệu Milano Coffee (1) đã nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng tại thị trường Việt Nam. Hiện tại, thương hiệu Milano Coffee đang sở hữu hơn 1400 cửa hàng trên toàn quốc.

    Sự thành công của Milano Coffee xuất phát từ việc xác định đúng phân khúc khách hàng. Nhóm khách hàng của Milano chủ yếu là nhóm khách hàng bình dân, giá tương đối rẻ. Chỉ với 90 triệu đồng, bạn đã nắm trong tay quyền sử dụng thương hiệu Milano Coffee.

    Một số thông tin về nhượng quyền thương hiệu Milano Coffee:

    1. Chi phí đầu tư ban đầu: 90-100 triệu
    2. Phí nhượng quyền: Khoảng 10tr/1 tháng
    3. Số cửa hàng nhượng quyền: Trên 1000 cửa hàng
    4. Lợi nhuận theo tháng của mỗi cửa hàng: 20 – 40 triệu
    • Effoc

    Effoc là thương hiệu cafe được thành lập vào năm 2011. Cho đến nay Effoc đang sở hữu 9 địa chỉ tại Sài Gòn và có xu hướng mở rộng thêm. Đây cũng là cơ hội dành cho những ai đang có mong muốn khởi nghiệp với cafe.

    Đồ uống của Effoc tương đối ngon, vị dễ uống và có giá cả phải chăng phù hợp với nhiều lứa tuổi khác nhau. 

    Một số thông tin về nhượng quyền thương hiệu Effoc:

    1. Chi phí nhượng quyền: 240tr/ 1 lần ( hỗ trợ setup) + 10% lợi nhuận hàng tháng ( hỗ trợ truyền thông)
    2. Chi phí đầu tư bán đầu: 500 triệu – 1,5 tỷ
    3. Số cửa hàng nhượng quyền: 15
    4. Lợi nhuận theo tháng của mỗi cửa hàng: 30 – 60 triệu

    Hi vọng với những chia sẻ của Mây Tre Ý Nhi có thể giúp quý khách hiểu biết thêm về mô hình nhượng quyền Trung Nguyên Coffee và các thương hiệu cafe khác. Trong quá trình xây dựng quán cafe, việc lựa chọn đơn vị cung cấp bàn ghế cafe uy tín và chất lượng là rất quan trọng. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc cung cấp bàn ghế cafe, chúng tôi tự hào là đơn vị uy tín và chuyên nghiệp nhất để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

    Các sản phẩm bàn ghế cafe của chúng tôi đa dạng về chất liệu và phong cách, đảm bảo sự tiện nghi và thoải mái cho khách hàng khi sử dụng. Chúng tôi cam kết đảm bảo chất lượng sản phẩm và bảo hành trong 12 tháng, đồng thời luôn tư vấn và hỗ trợ khách hàng trong suốt quá trình sử dụng.

    Chúng tôi đã cung cấp bàn ghế cafe cho nhiều thương hiệu nổi tiếng như Trung Nguyên Legend, cũng như các dự án resort, khu nghỉ dưỡng, khách sạn trên toàn quốc. Với phương châm "Uy tín - Chất lượng - Sáng tạo", chúng tôi luôn đặt lợi ích và sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu, và hy vọng có thể được hợp tác với quý khách trong việc thiết kế và trang trí quán cafe của mình.

    0