Nhượng quyền Highlands như thế nào, chi phí bao nhiêu

Nhượng quyền Highlands như thế nào, chi phí bao nhiêu

Ngày đăng: 15/05/2023 11:53 PM
Ở bài viết này, nội thất Ý Nhi sẽ chia sẽ đến bạn đọc về mô hình nhượng quyền Highlands Coffee cũng như kinh nghiệm nhượng quyền mô hình này từ a-z. 

    Mô hình nhượng quyền cafe hiện nay là một hình thức kinh doanh phổ biến và thành công trong ngành công nghiệp dịch vụ. Mô hình này cho phép nhượng quyền cung cấp cho các doanh nghiệp nhỏ và cá nhân cơ hội khởi nghiệp và vận hành quán cafe theo một thương hiệu đã thành công và được công nhận.

    Mô hình nhượng quyền cafe thường đi kèm với việc cấp phép sử dụng tên thương hiệu, logo, quy trình sản xuất, quy trình kinh doanh, cung cấp nguyên liệu, và hỗ trợ về marketing và quản lý từ nhượng quyền. Nhượng quyền nhận sẽ được hướng dẫn về cách vận hành quán cafe, từ việc chuẩn bị đồ uống, chế biến món ăn, quản lý kho hàng, tạo không gian và trang trí quán, và quảng bá thương hiệu.

    Ở bài viết này, nội thất Ý Nhi sẽ chia sẽ đến bạn đọc về mô hình nhượng quyền Highlands Coffee cũng như kinh nghiệm nhượng quyền mô hình này từ a-z. 

    Đôi nét về Highlands Coffee

    Bước vào những năm cuối của thế kỷ 20, từ một điểm bán cà phê gói chuyển sang hình thành một cửa hàng cà phê, và từ đó Highlands Coffee dần dần được biết đến rộng rãi, và dần trở nên nổi tiếng. Và chỉ sau hơn 10 năm phát triển, thương hiệu Highlands Coffee đã được chuyển nhượng cho Jollibee và từ đó phát triển một cách mạnh mẽ và Highlands đã trở thành “anh cả” trong các chuỗi thương hiệu trà cà phê ở Việt Nam vào những năm 2020.

    • Lịch sử hình thành Highlands Coffee

    David Thái sinh năm 1972 tại Việt Nam. Năm 1979, gia đình anh tới định cư tại tiểu bang Washington, thành phố Seattle, Mỹ. Sau này, David theo học khoa Quản trị kinh doanh tại Đại học Washington. Năm 1996, David Thái trở lại Việt Nam. Anh bắt đầu sự nghiệp với quán cà phê Âu Lạc tự mở gần hồ Hoàn Kiếm. Tuy vậy, sau này anh phải rút khỏi cửa hàng do không được đầu tư.

    Với doanh thu có được từ Âu Lạc, David Thái bắt đầu lại với các dự án mới. Năm 1998, anh trở thành người Việt kiều đầu tiên được cấp phép thành lập công ty tư nhân tại Hà Nội. Năm 2000, anh là Việt kiều đầu tiên đăng ký thành lập công ty cổ phần.

    Tập đoàn Việt Thái (Viet Thai International - chủ sở hữu Highlands) được David Thái thành lập năm 2002. Tập đoàn mở cửa hàng cà phê đầu tiên ở thành phố Hồ Chí Minh, gần nhà thờ Đức Bà, sau đó có thêm một cửa hàng nữa ở Hà Nội.

     * 2008 - 2011: Bán cổ phần cho Jollibee

    Năm 2008, Việt Thái đã phục vụ hơn 5 triệu lượt khách, với 2 triệu bữa ăn và hơn 4 triệu ly cà phê.

    Tính đến năm 2009, công ty đã mở 80 điểm bán hàng ở sáu tỉnh thành trên toàn Việt Nam (Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Vũng Tàu và Đồng Nai).

    Năm 2011, Viet Thai International bán 49% bộ phận kinh doanh ở Việt Nam và 60% bộ phận kinh doanh ở Hồng Kông cho tập đoàn Jollibee của Phillipines với mức giá 25 triệu USD. Thời điểm này, Highlands có 50 cửa hàng cà phê. Cũng trong năm này, Highlands mua lại chuỗi cửa hàng Phở 24 của ông Lý Quý Trung với mức giá khoảng 20 triệu USD.

     * 2011 - nay

    Năm 2015, Highlands mở rộng số cửa hàng lên 75, tính đến cuối tháng 3 năm 2017, công ty có tổng cộng 180 cửa hàng, trên 14 tỉnh thành của Việt Nam. Tính đến tháng 2 năm 2019, hãng có 211 cửa hàng.

    • Đối tượng khách hàng Highlands Coffee

    Trong tiến trình chuyển sang nền kinh tế thị trường có sự cạnh tranh gay gắt của các đối thủ cạnh tranh và xu thế hội nhập kinh tế quốc tế, tự do hóa thương mại.

    Highlands Coffee chọn cách đi theo những người khổng lồ nước ngoài bằng cách dung hòa hương vị phong cách trong nước và nước ngoài. Và đối tượng khách hàng Highlands Coffee đã và đang phục vụ là nhóm người tiêu dung trung lưu, giới văn phòng và giới trẻ. Việc uống cà phê ở đây cũng được khách hàng cảm nhận mình thuộc các tầng lớp trên. Hoặc những khách hàng thuộc những tầng lớp trên, không thể uống cà phê ở một cửa hàng bình thường không thương hiệu, họ phải uống ở Highlands Coffee – nơi có uy tín thương hiệu, một phần là để thể hiện đẳng cấp của mình.

    Nhượng quyền Highlands bao nhiêu tiền, điều kiện gì để được nhượng quyền?

    • ​​​​​​​Nhượng quyền highlands bao nhiêu tiền

    Vấn đề mà hầu hết các nhà đầu tư quan tâm khi muốn kinh doanh nhượng quyền chính là chi phí. Chính vì đang là một trong những ông lớn trong lĩnh vực kinh doanh cà phê nên mức chi phí ban đầy mà các nhà đầu tư cần chi trả khi nhượng quyền cà phê ước tính từ 3 – 5 tỷ đồng. Bao gồm các chi phí như sau: 

    1. 7% trên doanh số (kéo dài trong vòng 5 năm)
    2. Phí quản lý hàng tháng: 5% trên doanh số (kéo dài trong vòng 5 năm)

     

    • Điều kiện nhượng quyền Highlands

    Điều kiện kinh doanh của Highlands nhượng quyền là địa điểm phải nằm ở vị trí tốt, gần khu vực đông dân cư, nhiều các tòa nhà văn phòng, căn hộ và trung tâm mua sắm, ưu tiên những địa điểm gần ngã 3 ngã 4. Diện tích tối thiểu cũng từ 150 - 250 m² trở lên chứ không thể nhỏ được.

    Hồ sơ nhượng quyền thương hiệu Highlands bao gồm:

    • Giấy phép Đăng ký kinh doanh;
    • Profile công ty;
    • Hợp đồng thuê nhà;
    • Hình ảnh và thông tin, bản vẽ layout của mặt bằng;
    • Báo cáo tài chính đã được kiểm toán trong vòng 3 năm.

    Mở quán cafe nhượng quyền Highland cần những gì?

    Bên cạnh vấn đề đầu tiên là vốn nhượng quyền, thì chúng ta còn có rất nhiều yếu tố để vận hành và triển khai hoạt động kinh doanh nhượng quyền như:

    • Vị trí mở quán 

    Vấn đề vị trí kinh doanh là vấn đề khá quan trọng khi mở quán kinh doanh, Highland đề ra tiêu chí về vị trí quán phải đảm bảo theo yêu cầu được đặt ra. Vị trí cần nằm ở mặt tiền, đông dân cư, diện tích của quán cũng cần theo tiêu chuẩn mà Highland đã đề ra.

    Về vấn đề khi thuê mặt bằng thì các nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ càng, để tránh những trường hợp không may như lừa đảo xảy ra. Bên cạnh đó thì nhà đầu tư cũng nên nhớ rõ về các yêu cầu vị trí, diện tích mà nhãn hàng đã đưa ra, dựa vào đó sẽ giúp bạn dễ dàng tìm được mặt bằng ưng ý hơn.

    • Tìm nhân sự khi mở quán nhượng quyền Highlands

    Vì mô hình đặc thù của Highlands là order tại quầy với lại mới đi vào hoạt cho nên có thể tuyển nhân sự cho quán như sau:

    • 4 nhân viên pha chế
    • 4 nhân viên phục vụ
    • 1 bảo vệ giữ xe

    Tùy nhiên tùy vào mô hình của, diện tích của quán mà bạn tuyển dụng số lượng nhân viên phù hợp

    • Không gian thiết kế và menu của quán Highland Coffee nhượng quyền

    Một lưu ý đó là với hình thức kinh doanh nhượng quyền thương hiệu, không gian thiết kế mang đặc trưng của chuỗi cửa hàng cùng menu là điều bạn rất khó để thay đổi, hay tuỳ ý sáng tạo theo sở thích cá nhân. 

    Cụ thể, khi tiến hành nhượng quyền, Highlands Coffee sẽ cung cấp cho bạn bản thiết kế mặt bằng đảm bảo độ nhận diện thương hiệu của chuỗi cửa hàng cùng menu của quán. Bạn có thể thay đổi thiết kế quán cafe một chút để phù hợp hơn với khách hàng tại từng vị trí cũng như các vấn đề về nhân sự, tuy nhiên điều này không nhiều. 

    Về menu, Highlands Coffee cũng sẽ cung cấp cho bạn thực đơn sẵn của thương hiệu với đa dạng các loại thức uống như: 

    1. Cà phê truyền thống: phin đen đá, phin sữa đá, bạc xỉu,… giá từ 29.000 đồng.
    2. Cà phê Espresso như: Americano, Cappuccino, Mocha,… giá dao động từ 35.000 đồng – 59.000 đồng.
    3. Các loại trà: trà thạch đào, trà sen vàng, trà thạch vải,… giá từ 39.000 đồng.
    4. Các đồ uống khác như: đá xay, Freeze cùng một số loại bánh ngọt.

    • Hồ sơ nhượng quyền Highland Coffee và đăng ký giấy phép kinh doanh 

    Hồ sơ nhượng quyền thương hiệu bao gồm: 

    1. Giấy phép Đăng ký kinh doanh.
    2. Profile công ty.
    3. Hợp đồng thuê nhà.
    4. Hình ảnh và thông tin, bản vẽ layout của mặt bằng.
    5. Báo cáo tài chính đã được kiểm toán trong vòng 3 năm.

    Sau khi chuẩn bị xong hồ sơ, bạn tiến hành các thủ tục pháp lý để đăng ký giấy phép kinh doanh cho cơ sở của mình. 

    • Marketing 

    Marketing là hoạt động không thể thiếu đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Khi thực hiện mở quán nhượng quyền Highland Coffee, bạn sẽ được thương hiệu này hỗ trợ Marketing trong thời gian đầu. 

    Sau đó, bạn cần lên một kế hoạch Marketing thật chi tiết để tận dụng tối đa độ nhận diện thương hiệu đã có nhằm thu hút khách hàng, nhanh chóng xác định điểm hoà vốn. Cụ thể bạn có thể tham khảo một số ý tưởng Marketing như: 

    1. Phát tờ rơi.
    2. Tạo video quảng cáo, sử dụng SMS hoặc Marketing trực tiếp tại cửa hàng. 
    3. Kết hợp với các bên Agency để tạo các chiến dịch hiệu quả. 
    4. Thiết kế và xây dựng website, landing page, fanpage dành riêng cho quán.
    5. Ứng dụng các phần mềm quản lý cho hoạt động vận hành, kinh doanh. 

    Lưu ý dành cho bạn khi mở quán nhượng quyền Highland Coffee 

    Để việc kinh doanh quán cà phê Highland Coffee nhượng quyền thành công, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

    • Trước khi quyết định và đàm phán, bạn hãy tìm hiểu kỹ tất cả thông tin về chính sách, điều kiện nhượng quyền của thương hiệu. Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm, bạn nên tham khảo thêm ý kiến từ các đơn vị tư vấn kinh doanh nhượng quyền. 
    • Đi khảo sát thực tế các quán của Highlands Coffee để nắm được: không gian quán, lượng khách, dịch vụ, menu,… và xem xét những yếu tố này có phù hợp với định hướng kinh doanh của bản thân không. 
    • Chuẩn bị nguồn vốn đầu tư tối thiểu 3 tỷ đồng. Bạn có thể kêu gọi người thân, bạn bè tham gia đầu tư cùng và trở thành cổ đông.
    • Tìm trước được mặt bằng đáp ứng tiêu chí của Highlands và có thời hạn hợp đồng sử dụng từ 3 năm trở lên. 
    • Đàm phán trực tiếp với Highlands Coffee và bàn bạc kỹ càng về mọi điều khoản. 
    • Trước khi ra quyết định cuối cùng, bạn nên so sánh điều kiện, lợi ích giữa việc triển khai mở quán nhượng quyền Highland Coffee với những thương hiệu khác. 

    Như vậy, chúng ta có thể thấy kinh doanh nhượng quyền Highland Coffee là một khoản đầu tư rất lớn, tuy nhiên “đắt xắt ra miếng”, cơ hội mở ra với thương hiệu này là không hề nhỏ. Đầu tư và thiết kế quy trình vận hành một cách hợp lý, chắc chắn bạn sẽ gặt hái được rất nhiều thành công với mô hình kinh doanh này!

    Có thể bạn quan tâm: 200+ Mẫu bàn ghế cafe thịnh hành nhất hiện nay

    Tại sao nhượng quyền Highland Coffee lại được nhiều người quan tâm

    Với vô vàn thương hiệu cafe rất nổi tiếng ở thị trường Việt Nam như: Trung Nguyên, Starbuck, Cộng cafe,…nhưng tại sao Highland vẫn chiếm được sự quan tâm của các nhà đầu tư nhượng quyền?

    • Mức độ phủ sóng và nhận diện cao: Với nhiều năm hình thành và phát triển thì hiện tại Highland Coffee đã không còn xa lạ với người dân ở các tỉnh thành lớn Việt Nam. Với những chuỗi cửa hàng nằm ở các vị trí đắc địa như trung tâm thương mại, các tòa nhà lớn…
       
    • Có thể nói nhượng quyền Highland chính là cơ hội để các nhà đầu tư tiếp cận đến với số lượng lớn khách hàng đã có sẵn của doanh nghiệp này.
    • Với sự hỗ trợ rất nhiệt tình đến từ Highland: Từ tìm địa điểm kinh doanh, các thủ tục cần có để nhượng quyền theo quy định, quy trình vận hành cửa hàng, pha chế, chăm sóc khách hàng,…
    • Mang lại mức thu nhập ổn định từ nguồn khách hàng có sẵn của Highland, tăng khả năng hồi vốn cực nhanh.
    • Hỗ trợ thiết kế không gian rộng rãi, thoải mái, độc đáo giữa truyền thống và hiện đại. 

     

    Hi vọng với những chia sẽ trên của Nội Thất Ý Nhi có thể giúp bạn hiểu hơn về kinh nghiệm nhượng quyền Highlands Coffee. Nếu bạn đang có ý định mở quan cafe mà chưa biết địa chỉ sản xuất bàn ghế cafe giá rẻ, uy tín. Hãy liên hệ ngay với Nội Thất Ý Nhi. Với hơn 10 năm kinh nghiệm sản xuất bàn ghế cafe uy tín cho các thương hiệu nổi tiếng như Trung Nguyên Coffee, KDL Dốc Lết và các quán cafe trên toàn quốc. Chúng tôi có sẵn kho bàn ghế cafe thịnh hành nhất hiện nay cho bạn tham khảo.

     

    Thông tin liên hệ:

    CÔNG TY TNHH SX & TM TỔNG HỢP MÂY TRE Ý NHI

    • Địa Chỉ Kho Hàng: 58 đường Tân Thiều, phường Tân Bình, Dĩ An, Bình Dương

    • Văn Phòng: 64/4 Đường số 3, Khu phố 2, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

    • Email: Cty.ynhi@gmail.com

    • Hotline: 090 970 35 58 Mr. Thắng

    0