Mở quán cafe cần chuẩn bị những gì? Kinh nghiệm thu hút khách hàng quán cafe

Mở quán cafe cần chuẩn bị những gì? Kinh nghiệm thu hút khách hàng quán cafe

Ngày đăng: 02/05/2023 02:58 PM
Mở quán cafe cần chuẩn bị những gì? Kinh nghiệm Kinh doanh quán cafe hiệu quả? Hãy cùng nội thất Ý Nhi tìm hiểu tất tần tật qua bài viết này nhé..

    Mở quán cafe cần chuẩn bị những gì?

    • Học hỏi kinh nghiệm mở quán cafe từ những người đi trước 

    Cafe là một thức uống phổ thông nhưng lại rất hot trên thị trường giới trẻ ngày nay, thế những vì thiếu kinh nghiệm mà không ít chủ quán đã phải đóng cửa chỉ sau vài tháng kinh doanh.

    Vì vậy muốn khởi nghiệp mở quán cafe việc đầu tiên bạn nên học hỏi là kinh nghiệm khi mở quán cafe từ những người đi trước và nhờ tư vấn về những vấn đề cơ bản như:

    1. Các chi phí bỏ ra để thuê mặt bằng và nhân viên
    2. Thiết kế quán
    3. Vận hành bán hàng và quản lý nhân viên,...

    Sau đó đưa ra dự tính và hạch toán trước của bản thân mình để nhận được những đóng góp bổ ích từ người đi trước.

    • Lên kế hoạch kinh doanh quán cafe hoàn chỉnh

    Việc xây dựng một kế hoạch hoàn chỉnh là bước đầu tiên cũng là bước quan trọng nhất khi bạn muốn mở quán cafe.

    Để lên một kế hoạch kinh doanh chuẩn xác cũng cần có thời gian nghiên cứu và suy nghĩ như mặt bằng, đối tượng, nhân lực, chi phí,...

    Ngoài ra không thể thiếu được công việc đó là bạn phải xác định được mở quán cafe cần những giấy tờ gì để chuẩn bị. Vì vậy mà trước khi mở quán cafe bạn nên chuẩn bị và xử lý tốt những vấn đề giấy tờ pháp lý như:

    1. Giấy phép kinh doanh
    2. Giấy đăng ký tên quán chính chủ để thuận lợi trong việc kinh doanh
    3. Sau đó ta sẽ vạch ra những kế hoạch cho những mục nhỏ trong việc kinh doanh như: mục đích kinh doanh, số lượng nhân sự, chi phí hàng tháng, kế hoạch quảng cáo, khuyến mại,...

    • Bản thân phải am hiểu về cà phê và biết cách làm đồ uống

    Bạn hãy tự rèn luyện bản thân với các công việc pha cafe, trà hoặc bất cứ đồ uống nào mà quán bạn đang phục vụ.

    Bạn phải hiểu rõ ràng những gì bạn đang bán, từ đặc tính của các cây, giống cafe cho đến kiểu cốc và các cách pha thông thường. Bạn nên tích lũy thêm kiến thức và biết pha chế đồ uống của quán mình

    Sau đó, hãy chia sẻ các kiến thức mà bạn tìm hiểu được với nhân viên của mình, việc làm này nhằm mục đích truyền lửa đam mê và khiến nhân viên của bạn dốc hết lòng làm việc để tạo nên một cốc cafe hoàn hảo.

     - Mua công thức từ những thương hiệu có tiếng

    Theo kinh nghiệm mở quán cà phê nhỏ, nếu bạn không có kinh nghiệm về pha chế hoặc chưa thể tự chuẩn bị cho quán cafe của mình được một menu độc đáo và đa dạng thì bạn có thể tìm hiểu và mua lại công thức của những thương hiệu có tiếng cho quán cafe của mình.

     - Tự đi học pha chế

    Để đi đường dài và chắc chắn hơn, nhiều người sẽ lựa chọn cách tự đăng ký vào những khóa học barista, pha chế tại các trung tâm để có kiến thức vững vàng trong việc pha chế và từ đó có thể tự sáng tạo ra menu thức uống cho quán cafe.

     - Thuê bartender có chuyên môn xây dựng menu

    Nếu nguồn vốn cho phép, bạn không cần phải tốn thời gian để học pha chế mà có thể thuê cho mình đội ngũ barista, bartender chuyên nghiệp để hỗ trợ xây dựng menu cũng như công thức.
    Menu nước riêng biệt với công thức độc đáo sẽ là một trong những yếu tố giúp tạo nên sự thành công của quán.
    Menu là một trong các yếu tố quan trọng mang đến sự thành công cho quán 

    • Chuẩn bị giấy tờ pháp lý

    Việc mở một quán cafe không phải là đơn giản khi ngoài đăng ký kinh doanh ra chắc chắn còn nhiều loại giấy tờ mà bạn phải chuẩn bị để đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật cũng như để có đầy đủ phòng khi được kiểm tra như giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm, các loại giấy khai thuế thu nhập doanh nghiệp/thu nhập cá nhân, thuế môn bài,…

    Xác định đối tượng khách hàng và định vị quán cafe

    • Xác định đối tượng khách hàng

    Với vấn đề này chúng ta sẽ tập trung thực hiện những việc như sau: Bạn cần xác định đối tượng bạn muốn hướng đến là gì? Bạn muốn mở quán cafe để phục vụ những người có thu nhập ổn định.
    Những người cao tuổi muốn nhâm nhi tách cafe mỗi sáng hay muốn phục vụ cho những thanh niên và sinh viên ưa thích những điều mới lạ.

    Vì với quán cafe nếu khách hàng thưởng thức một lần thấy hương vị thơm ngon thì sẽ thường xuyên đến và giới thiệu cho bạn bè đến. Nên bạn hãy xác định rõ ràng đối tượng đa số mà mình cần hướng tới để có những nghiên cứu nhất định về hương vị cafe cũng như cách thiết kế của quán.

    Thiết kế không gian cho quán cafe là yếu tố quan trọng cũng không kém gì với với việc chọn mặt bằng kinh doanh bởi yếu tố này quyết định một phần lớn sự hài lòng hay không của khách hàng.
    Vì vậy bạn hãy nhờ chuyên gia thiết kế để thực hiện điều này, hãy nêu ý tưởng và phong cách của mình để nhận được những lời tư vấn và cách thiết kế về màu sắc và nội thất sao phù hợp nhất cho quán cafe của mình.

    • Tìm sự khác biệt của mình với những quán cafe khác

    Muốn thu hút khách hàng thì phải tạo sự khác biệt với những quán cafe khác, vì vậy cần có thời gian nghiên cứu chuyên sâu.

    Việc khác biệt này thường được thể hiện theo phong cách quán cafe của mỗi người, và đặc biệt là bạn phải có hương vị cafe riêng thật độc đáo cho mình, phải biết được điểm mạnh của mình từ đó phát triển thêm để thu hút khách đến và khách quay lại quán của mình.

    1. Trước tiên hãy đến thử hương vị của một vài quán cafe đang có tiếng và đông khách mà bạn biết ở nơi bạn sống.
    2. Xem xét hương vị của mỗi quán có gì đặc biệt và có những đặc điểm gì khác biệt giữa những quán cafe đó mà học hỏi và có được kinh nghiệm mở quán cà phê.
    3. Phong cách và không gian quán cũng không thể bắt chước hay theo một quán cafe nào mà cũng cần phải có sự khác biệt.
    4. Điều này hãy dựa vào trực gian, tính thẩm mỹ và sự nhạy bén của bạn trong thẩm mỹ cũng như nhờ các chuyên gia tư vấn để tạo nên sự khác việt cho quán cafe của mình nhé!

    • Định vị quán cafe

    Đây là một kinh nghiệm mở quán cafe vô cùng quan trọng mà bạn phải nắm được. Nếu bạn muốn quán cafe của mình được khách hàng nhớ đến ở một điểm nào đó thì bạn cần tìm một câu định vị quán cafe cho mình.

    Bạn có thể lựa chọn nhiều kiểu định vị quán cà phê khác nhau như định vị dựa trên mô hình kinh doanh, đối tượng khách hàng mà bạn hướng dến, chất lượng sản phẩm - sản phẩm đặc trưng của quán.

    Nếu muốn tạo ấn tượng thì bạn phải là đặc biệt và duy nhất, nếu không hãy cố gắng tạo sự khác biệt so với đối thủ của bạn.

    Ví dụ: Thức uống chủ đạo của quán bạn chính là cafe capuchino, hay chỉ cung cấp hạt cafe rang xay nguyên chất,...Việc định vị quán cafe vô cùng quan trọng vì vậy mà bạn cần thời gian suy nghĩ cho mình một câu định vị càng chi tiết càng tốt. Nếu chưa có câu định vị quán cafe của mình thì bạn khoan hãy nghĩ đến việc kinh doanh.

    • Xác định mặt bằng kinh doanh

    Địa điểm kinh doanh là yếu tố tiên quyết cho việc thành công của một quán cafe. Sau khi bạn đã có ý tưởng về phong cách, bạn nên chú ý đến địa điểm đặt quán sao cho phù hợp nhất.

    Kinh nghiệm mở quán cafe của nhiều người gợi ý rằng bạn có thể tìm mặt bằng, diện tích dựa trên khu vực của đối tượng mục tiêu hoặc ít nhất bạn phải xác định được rằng mặt bằng mà bạn lựa chọn có nhóm đối tượng mục tiêu hay không.

    Chẳng hạn như nếu đối tượng là

    1. Sinh viên, bạn hãy tìm những mặt bằng gần trường học
    2. Đối tượng là công nhân hãy tìm những mặt bằng gần khu công nghiệp, khu chế xuất,…
    3. Nên chọn quán ở địa điểm ở khu vực có lượng người qua lại nhiều, những ngã ba, ngã bốn
    4. Gần những trung tâm mua sắm, gần công ty lớn hay gần các trường đại học,...
    5. Điều này cũng cần phải phụ thuộc vào đối tượng bạn muốn hướng tới. Địa điểm kinh doanh vẫn là yếu tố quan trọng nhất và yếu tố này phải chiếm khoảng 50% thành công trong việc kinh doanh của bạn.

    Khi thuê mặt bằng kinh doanh cafe bạn không nên thuê với thời hạn quá lâu vì tránh những rủi ro không ngờ tới trong quá trình kinh doanh.

    Bạn cần dành nhiều thời gian vào nghiên cứu thị trường cũng như tìm được một mặt bằng đẹp và giá cả phù hợp. Điều này sẽ quyết định quá trình kinh doanh quán cafe của bạn có thể diễn ra suôn sẻ hay không.

    1. Diện tích mặt bằng

    Dựa vào kinh nghiệm mở quán cà phê, bạn có thể lựa chọn diện tích mặt bằng phù hợp với mô hình cũng như quy mô quán cafe hướng tới.

    Chẳng hạn như một quán cafe take away hoặc bình dân sẽ không cần diện tích quá lớn, quán cafe sinh viên không nhất thiết phải có diện tích lớn nhưng không gian phải rộng rãi thoải mái, quán cafe sân vườn thì lại đặc biệt cần diện tích rộng rãi, thoáng mát,…

    1. Chỗ để xe cho khách

    Khi chọn địa điểm kinh doanh quán, bạn nên lưu ý nhiều đến mặt bằng quán cafe, chỗ để xe cho khách….Bởi đây là những yếu tố quan trọng để quán cafe của bạn dễ dàng phát triển và thu hút nhiều khách hàng. 

    Chỗ để xe là một trong những yếu tố khá quan trọng khi bạn cần tìm cho mình mặt bằng quán cafe, phải xem rằng mặt bằng có chỗ để xe hay không, chỗ để xe có đúng quy định hay không hay và có đủ rộng để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng hay không. Đảm bảo mặt bằng có đủ chỗ để xe mà không vi phạm phần đường dành cho người đi bộ

    1. Mật độ xe lưu thông

    Mật độ xe lưu thông sẽ nói lên khả năng phát triển và tiềm năng về lợi nhuận của quán café. Khi đi xem xét mặt bằng.

    Nếu bạn cảm thấy mật độ lưu thông thưa thớt hoặc điều kiện giao thông khó khăn, tốt nhất bạn cần phải cân nhắc thật kỹ về địa điểm đó xem liệu có thật sự phù hợp để bạn đầu tư hay không.

    Thông thường, kinh nghiệm mở quán cafe là thường lựa chọn những nơi có mật độ lưu thông cao và sầm uất để đầu tư các loại mô hình cafe.

    1. Chi phí thuê mặt bằng là kinh nghiệm mở quán cafe quan trọng

    Đây được xem là yếu tố quan trọng khi bạn quyết định có nên thuê một mặt bằng hay không.
    Hãy chỉ nên lựa chọn thuê những mặt bằng trong khả năng kinh tế cho phép, đừng vì “ham to” mà hụt vốn sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến việc mở quán cafe của bạn.

    • Lên ý tưởng và tạo phong cách quán cafe ấn tượng

    Lên ý tưởng và định hình phong cách cho quán cafe là một bước vô cùng quan trọng, bởi nó quyết định đến lượng khách mà quán bạn sẽ thu về.

    Nếu khách hàng mà bạn đang muốn hướng đến là những người trẻ. Vì họ là những người thích sự mới mẽ và thường chú trọng không gian quán hơn là đồ uống.

    Do vậy, bạn nên xác định đối tượng khách hàng mà mình sẽ hướng đến, sau đó mới xây dựng hình ảnh quán theo ý thích của khách hàng. 

    Làm được như vậy, quán bạn mới có được một lượng khách ổn định và phát triển về lâu về dài. Có rất nhiều phong cách để bạn lựa chọn, tùy theo khách hàng mục tiêu mà bạn hãy lựa chọn loại hình phù hợp như:

    1. Phong cách hiện đại
    2. Đơn giản, mộc mạc
    3. Cafe sách
    4. Cafe sân vườn…
    5. Dùng đèn năng lượng mặt trời trong nhà để tạo điểm nhất và tiết kiệm chi phí.

    Dựa vào kinh nghiệm khi mở quán cafe, hầu như mỗi quán cafe đều nên có cho mình một phong cách riêng nếu điều kiện kinh tế cho phép.

    Bạn có thể tìm đến các đơn vị thiết kế và thi công để đưa ra những bản vẽ phù hợp nhất theo mong muốn của bạn.

    Tuy nhiên, bạn cũng có thể lên mạng để học hỏi những thiết kế quán cafe đẹp để tham khảo và tự mình lựa chọn các sản phẩm trang trí để tiết kiệm chi phí. Và dĩ nhiên, một quán cafe “có gu” sẽ ghi điểm hơn trong mắt khách hàng.

    Để thiết kế một không gian quán mới lạ bạn cũng cần phải lưu ý đến việc lựa chọn bàn ghế sao cho thật phù hợp với phong cách mà bạn hướng đến và quan trọng nhất là phải tạo được sự thoải mái cho khách hàng.

    Bên cạnh đó, bạn nên chọn loại bàn ghế cafe dễ dàng di chuyển vì chỉ cần di chuyển và đặt thêm vật trang trí, quán bạn sẽ trở nên mới mẻ trong mắt khách hàng.

    Muốn kinh doanh thành công quán cafe bạn phải quan tâm nhiều đến thiết kế không gian quán sao cho thật ấn tượng từ đó thu hút được nhiều thực khách hơn.

    Sau khi đã xác định được phong cách và chọn được địa điểm phù hợp, việc tiếp theo bạn phải làm là tiến hành thiết kế và trang trí quán cafe.

    Tùy thuộc vào từng phong cách mà bạn hãy lựa chọn các kiểu thiết kế, vật dụng trang trí và bàn ghế cafe gỗ phù hợp. Ngoài ra, bạn nên kết hợp không gian quán với các vật dụng như lọ hoa, đèn treo, khăn trải bàn…..để tăng thêm sự sinh động và bắt mắt cho quán mình.

    Nếu bạn chưa nghĩ ra được ý tưởng thiết kế thì hãy để chúng tôi gợi ý 5 bước trang trí quán cafe đẹp và ghi điểm với khách hàng, chắc chắn sẽ giúp bạn ít nhiều trong việc hình thành ý tưởng thiết kế.

    Chú trọng vào dịch vụ cho khách hàng

    Có mặt bằng tốt với sự kết hợp với phong cách thiết kế hiện đại thu hút khách hàng, nhưng có thể sẽ thất bạn nếu bạn không chú trọng vào vấn đề dịch vụ cho khách hàng.

    • Chất lượng đồ uống

    Một quán cà phê có không gian độc đáo, thu hút đến mấy nhưng chất lượng đồ uống dở tệ thì sẽ chẳng có vị khách hàng nào lựa chọn hay quay lại. Vậy nên việc đầu tư cho chất lượng đồ uống là điều cần thiết và nên được ưu tiên hàng đầu.

    Đây là yếu tố quan trọng và cần được ưu tiên nhiều nhất. Các vị khách hàng sẽ có nhiều khẩu vị khác nhau, tính cách khác nhau. Vì vậy mà không phải ai cũng là khách hàng dễ tính.

    Nhưng chung quy lại, mỗi khách hàng đều muốn thưởng thức một hương vị cafe thơm ngon và hấp dẫn, có như vậy mới thu hút họ quay lại quán vào lần tới. Vì vậy, các chủ quán cà phê hãy tham khảo ý kiến của nhiều người và chọn ra loại đồ uống được nhiều người yêu thích để làm hài lòng thực khách.

    Các chủ quán cũng cần lắng nghe về những phản hồi cũng như chất lượng đồ uống từ khách hàng để có thể cải thiện vào lần tới.

    • Chất lượng phục vụ

    Tuyển dụng và đào tạo nhân sự là một trong những khâu quan trọng để giúp quán cafe ngày một thành công hơn.

    Đào tạo nhân viên chuyên nghiệp sẽ nâng cao chất lượng phục vụ, giúp khách hàng thoải mái hơn khi vào quán cafe.

    Đầu tiên là một chủ quán cafe hãy quán triệt và quản lý chặt chẽ vấn đề phục vụ khách hàng của từng nhân viên hay ngay cả bản thân chủ quán.

    Từ cách chào hỏi, tác phong, nét mặt và cách đi đứng cũng có thể để khách hàng đánh giá được sự chuyên nghiệp của quán này và quyết định xem lần sau có nên quay lại hay không?

    Các quán cafe hiện nay đều đang chú trọng đến việc nâng cao chất lượng phục vụ bằng cách đào tạo nhân viên chuyên nghiệp, tất cả nhân viên đều được mặc đồng phục và trải qua khóa học nghiệp vụ do các chủ quán đào tạo.

    Bạn có thể tham khảo quy trình phục vụ quán cafe cho nhân viên phục vụ mà Bàn Ghế An Phú Gia đã tìm hiểu trước. Chắc hẳn sẽ giúp ít nhiều cho bạn trong quá trình đào tạo nhân viên của mình.

    • Duy trì sự ổn định và quan tâm chi tiết nhỏ

    Đảm bảo duy trì sự ổn định

     - Nếu bạn là một khách hàng chắc chắn bạn sẽ nhận ra được sự ổn định quan trọng như thế nào khi kinh doanh quán cafe.

     - Theo thói quen, những người yêu thích cafe sẽ bắt đầu ngày mới bằng một ly cafe thơm ngon. Vậy sự ổn định ở đây là gì? Đó chính là chất lượng thức uống mà bạn mang đến cho khách hàng, phải luôn đảm bảo cafe thơm ngon và vừa miệng, không thay đổi chất lượng.

     - Đó còn là việc ổn định chỗ ngồi, vị trí quen thuộc của khách hàng. Khách hàng sẽ cảm thấy khó chấp nhận khi những điều này thay đổi, họ cần sự đảm bảo.

     - Do đó, để kinh doanh quán cafe hiệu quả thì bạn hãy cố gắng giữ vững sự ổn định về chất lượng sản phẩm, không gian và thái độ phục vụ của quán.

    Quan tâm những chi tiết nhỏ

     - Ngoài ra, bạn đừng xem nhẹ những chi tiết nhỏ, vì đây chính là điểm mấu chốt để tạo nên sự khác biệt cho quán cà phê của bạn.

     - Bạn có thể nghĩ đến những câu chào khách, cảm ơn khách hàng hay chỉ là một nụ cười tươi sẽ khiến khách hàng thoải mái và tăng thiện cảm của khách đối với quán.

     - Bạn cần thiết lập mối quan hệ với khách hàng, khiến họ dần trở thành khách hàng trung thành và quay lại vào nhiều lần sau. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí so với việc tìm khách hàng mới.

    Lưu ý về chi phí mở quán cafe và duy trì quán

    Bạn đã biết mở quán cafe cần những gì hay chưa? Điều cần thiết nhất đó chính là nguồn vốn và chi phí để kinh doanh và duy trì hoạt động quán ở thời gian đầu.

    Đầu tiên, bạn hãy tính toán chi phí bắt đầu cho một quán cà phê và định xem phải bán bao nhiêu ly cafe một ngày mới có thể hòa vốn và bao nhiêu mới có lãi, chi phí giao hàng là bao nhiêu…

    Nhưng hãy nhớ, định giá là một quá trình liên tục chứ không phải chỉ xảy ra một lần.

    Nếu chi phí đầu vào tăng, buộc lòng doanh thu cũng phải tăng theo. Hãy thử tăng giá nhẹ sau một thời gian kinh doanh xem khách hàng có nhận ra hay không.
    Nếu thức uống của quán bạn có chất lượng tốt thì khách hàng cũng chẳng quan tâm đến việc bạn vừa tăng giá đâu. 
    Định giá menu quán cafe là cả một nghệ thuật và khoa học kinh doanh.

    • Chi phí thuê mặt bằng

     - Dựa vào quy mô và mô hình của cửa hàng mà bạn nên tìm những mặt bằng phù hợp.

     - Thông thường, các địa điểm gần trường học, khu dân cư, khu vực trung tâm sầm uất là nơi thuận lợi để mở các quán cafe.

     - Tuy nhiên cần phải lưu ý rằng chi phí thuê mặt bằng không chỉ là tiền thuê hàng tháng, bạn cần phải xem xét về các chi phí sửa chữa nếu có cũng như khu vực có đủ an ninh và an toàn hay không.

    • Chi phí pháp lý

     - Việc kinh doanh quán cafe được xem là hợp lệ khi quán của bạn được đăng ký kinh doanh đầy đủ.

     - Tùy vào hình thức đăng ký, chẳng hạn như: hộ kinh doanh, kinh doanh cá thể, hợp tác xã,… mà có các loại giấy tờ cũng như chi phí khác nhau. Thông thường lệ phí cho tất cả các quá trình đăng ký kinh doanh là khoảng 2 triệu đồng.

    • Chi phí trang trí và thiết kế

     - Phong cách trang trí và thiết kế được xem là điểm nhấn, ấn tượng đầu tiên của khách hàng về một quán cafe.

     - Nếu bạn có điều kiện, có thể sử dụng các dịch vụ từ những đơn vị dịch vụ để thiết kế và trang trí riêng cho quán.

     - Còn tiết kiệm hơn bạn có thể tự mày mò và trang trí theo “gu” cá nhân để quán cafe mang được chất rất riêng của chính bạn.

    • Chi phí thuê nhân viên

     - Dựa vào kinh nghiệm mở quán cafe nhỏ, bạn chỉ nên thuê nhân viên với số lượng cần thiết và vừa đủ, tránh trường hợp thuê quá nhiều sẽ tốn kém chi phí hoặc thuê quá ít không thể kịp phục vụ khách hàng.

     - Tùy vào thời gian, địa điểm hay yêu cầu mà bạn có thể thỏa thuận mức lương hợp lý.

    • Chi phí nguyên liệu, thức uống, dụng cụ

     - Để trả lời cho câu hỏi tiếp theo mở quán cafe cần chuẩn bị những gì? Đó chính là dụng cụ mua nguyên liệu vật liệu để pha cafe.

     - Để quan bạn có thể đáp ứng được nhu cầu ngày càng đa dạng của thực khách, hãy trang bị đầy đủ cho mình những loại máy pha cà phê, máy xay sinh tố, máy ép,… phù hợp với menu và trong khả năng tiền bạc của mình.

     - Nguyên liệu sẽ góp phần tạo nên sự thành công của các loại thức uống thế nên hãy lựa chọn các nguyên liệu có chất lượng tốt cũng như nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

     - Bạn có thể tham khảo bài viết hướng dẫn kinh nghiệm chọn máy pha cafe cho quán tốt nhất hiện nay để có thể lựa chọn được loại máy tốt và phù hợp túi tiền nếu có ý định kinh doanh nhé!

    • Chi phí marketing

     - Ngày nay khi mạng xã hội ngày càng phát triển thì đây cũng là “vùng đất” được chọn mặt gửi vàng để quảng bá hầu như mọi thứ và các quán café cũng vậy.

     - Thay vì chọn các hình thức quảng bá như truyền thống trước đây, bạn có thể quảng bá qua trang riêng của quán hoặc các trang review ẩm thực với chi phí không quá đắt đỏ. Đây là một kinh nghiệm mở quán cafe nhỏ giúp tiết kiệm chi phí.

    • Kinh phí mở một quán cà phê điển hình

     - Theo kinh nghiệm mở một quán cà phê đã đưa ra các mức vốn trung bình bạn phải bỏ ra cho từng loại mô hình khác nhau như dưới đây:

    1. Cafe sân vườn cần khoảng 500 triệu để bạn đầu tư và duy trì quán.
    2. Café bóng đá cần cỡ 150 cho đến 200 triệu đồng.
    3. Café sáng cần cỡ 200 đến 250 triệu đồng.

     - Vậy là bạn đã dự tính được mở quán cafe cần bao nhiêu vốn phải không nào. Trên đây chỉ là mức giá trung bình và phổ biến, còn tùy vào mong muốn và nhu cầu của mỗi cá nhân mà mức giá sẽ khác nhau.

     - Và dựa vào các khoản chi phí thiết lập một quán cà phê và duy trì quán, bạn có thể đưa ra định giá của menu, sản phẩm sao cho phù hợp. 

     - Vì vậy khi tuyển nhân viên cũng cần có một thời gian đào tạo nhất định cho mỗi nhân viên và có chế độ ưu đãi phù hợp với lợi ích của nhân viên thì bạn mới có thể trở thành một người quản lý tốt.

    Chiến lược marketing và giá cho quán cafe

    • Chiến lược marketing

     - Để quán cafe thu hút được nhiều khách hàng thì chiến lược quảng cáo cho quán cafe phải có kế hoạch quảng cáo một cách cụ thể.

     - Hiện nay mạng xã hội là nơi để quảng bá sản phẩm và đưa được mọi thông tin đến người đọc nhanh nhất.

     - Vì vậy hãy lợi dụng điều này để giới thiệu về quán cafe của mình, đăng lên hội nhóm hay hội blog cafe để những người quan tâm và tò mò sẽ đến với quán của bạn.

     - Ngoài ra bạn hãy tận dụng những dịp lễ như lễ tình nhân, 8/3, 20/10,...Để có những đợi khuyến mại ưu đãi hay những món quà đặc biệt cho những khách quen để thu hút sự chú ý và cũng tò mò của nhiều người. Có như vậy quán cafe của bạn mới có thể cạnh tranh trên thị trường cafe ngày nay.

    • Chiến lược giá khi bắt đầu một quán cà phê

     - Chiến lược giá cả giúp kinh doanh quán cafe thành công. Giá cả luôn là một yếu tố quan trọng quyết định khách hàng có quyết định quay lại vào lần sau hay không?

     - Có thể lấy một ví dụ để dễ hiểu:

    1. Trên dùng một con đường có rất nhiều địa điểm kinh doanh quán cafe với phong cách và đồ uống gần giống nhau, điểm duy nhất khác nhau đó chính là giá cả. Khi đó, khách hàng sẽ có xu hướng lựa chọn những quán có giá rẻ hơn.
    2. Do đó, khi mới kinh doanh quán cafe đừng nên độn giá quá cao vì sẽ không có khách hàng nào muốn quay lại. Thay vào đó, các chủ quán cafe có thể sử dụng một số chiến lược để thành công như:
    3. Giảm giá 10% khi gọi trên 5 món
    4. Giảm giá 5% cho các khách hàng quen thuộc có thẻ thành viên của quán
    5. Chương trình tích điểm, mỗi lần 1 điểm. Khi đạt đủ 100 điểm sẽ được tặng một loại thức uống dưới 50k.

    Kinh nghiệm giúp quán cafe vượt qua mùa covid

    Trong hoàn cảnh dịch bệnh xuất hiện khắp nơi trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, việc kinh doanh mở quán cafe rất khó khăn và ế ẩm bởi khách hàng không dám đến quán mua đồ uống.

    Vậy chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một số ý tưởng và kinh nghiệm mở quán cafe để vượt qua mùa dịch bệnh Covid.

    • Trang bị đầy đủ trang thiết bị tránh dịch covid ở quán

     - Nếu quán cafe của bạn có quầy nước tự phục vụ thì nên đóng lại, vì đây sẽ là nguy cơ lây nhiễm khi khách hàng tiếp xúc chung một quầy.

     - Bạn nên trang bị đầy đủ nước rửa tay sát khuẩn, giãn khoảng cách ngồi 2m 1 bàn để khách hàng có thể yên tâm hơn khi dến quán.

     - Hạn chế trả tiền bằng tiền mặt, bạn có thể cho khách hàng lựa chọn hình thức thanh toán như quẹt thẻ hoặc trang bị máy POS, trả tiền qua app,... Để hạn chế nguy cơ lây nhiễm virus.

     - Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng ly nhựa dùng 1 lần thay vì ly thủy tinh, chắc hẳn sẽ giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh nếu có.

    • Thay đổi hình thức kinh doanh cửa hàng cà phê

     - Để đảm bảo an toàn và làm an lòng khách hàng, quán cafe của bạn nên chuyển từ hình thức kinh doanh offline thành kinh doanh online, bạn có thể liên kết với các app đặt hàng như now, grab,...để giao hàng đến tay khách.

     - Vừa giúp bảo vệ sức khỏe của mọi người, lại vừa tăng doanh thu. Đây là cách mà đa số các quán cafe, quán trà sữa,...đang thực hiện trong mùa covid và chúng thực sự mang lại hiệu quả.

     - Ngoài ra, bạn cũng nên cố gắng cắt giảm những khoảng chi phí không cần thiết để tiết kiệm hơn trong tình trạng kinh doanh khó khăn như lúc này.

     - Muốn làm một công việc gì không chỉ quan tâm đến tiền vốn và chi phí bỏ ra mà còn phải có kinh nghiệm mở quán cà phê mới có thể thành công được.

    Với 15 bí quyết, kinh nghiệm mở quán cafe mà Nội Thất Ý Nhi đã chia sẻ trên đây, chắc chắn sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi tôi cần gì để bắt đầu một quán cà phê?

    Hy vọng qua bài viết trên của chúng tôi các bạn sẽ có được thành công trong việc bắt đầu kinh doanh quán cafe và đạt được thành công như mong muốn.

    0