Mách bạn cách vệ sinh sofa cafe nhanh chóng & hiệu quả

Mách bạn cách vệ sinh sofa cafe nhanh chóng & hiệu quả

Ngày đăng: 13/04/2023 02:36 PM
Ghế sofa là một trong những vật dụng được sử dụng rộng rãi trong các quán cafe. Tuy nhiên, việc vệ sinh ghế sofa cafe đòi hỏi sự chú ý và quan tâm đặc biệt để đảm bảo độ bền của ghế và khiến quán luôn sạch sẽ mới mẻ thu hút khách hàng. Vậy làm sao để vệ sinh sofa quán cafe đúng cách? hãy cùng Nội Thất Ý Nhi tìm hiểu qua bài viết này nhé.

    Khi nào cần vệ sinh ghế sofa cafe của bạn

    Ghế sofa cafe là một trong những loại nội thất quen thuộc và được sử dụng rộng rãi tại nhiều quán cafe hiện nay. Chúng không chỉ tạo ra không gian sang trọng, hiện đại cho quán mà còn mang lại sự thoải mái cho khách hàng khi thưởng thức các đồ uống tại quán. Tuy nhiên, với sự sử dụng thường xuyên, ghế sofa dễ bị ố vàng, bám bụi đất, dấu chân trẻ em, lông thú cưng... gây mất thẩm mỹ cho bộ sofa.

    Để giữ gìn và nâng cao tuổi thọ của ghế sofa, việc vệ sinh định kỳ và đúng cách là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có kiến thức và kinh nghiệm về vệ sinh ghế sofa đúng cách. Do đó, cần có những kinh nghiệm và phương pháp làm sạch sofa hiệu quả, nhằm giúp quán luôn tươi mới và thu hút khách hàng.

    Một số trường hợp cần phải vệ sinh ghế sofa là:

    • Ghế sofa bám nhiều bụi đất.
    • Các vết bẩn bám trên sofa còn mới.
    • Đối với các vết bẩn cứng đầu, cần tìm được nguyên nhân và đưa ra phương án giải quyết đúng đắn
    • Vết bẩn trên ghế sofa có khả năng làm sạch được mà không ảnh hưởng đến toàn bộ sofa.
    • Chọn lựa được phương pháp vệ sinh và loại nước tẩy rửa phù hợp để không làm tấm đệm sofa bị hư hỏng.

    Để làm sạch sofa, cần lựa chọn phương pháp và loại nước tẩy rửa phù hợp để không làm tấm đệm sofa bị hư hỏng. Vì vậy, vệ sinh ghế sofa cafe đúng cách là vô cùng quan trọng để giữ cho quán luôn sạch sẽ, thu hút khách hàng và đảm bảo độ bền của ghế sofa. 

    Cách làm sạch vết bẩn trên ghế sofa cafe

    • Kỹ thuật thấm:

    Bạn hãy trộn xà phòng rửa tay và nước sạch theo tỷ lệ dung dịch tạo bọt. Tiếp theo, dùng khăn chấm hỗn hợp này vào vết bẩn, sau đó nhấc thẳng lên. Lưu ý, bạn không nên lau hoặc di khăn từ bên này sang bên kia, khiến vết bẩn loang rộng hơn.

    Sau vài lần chấm, hãy thay bằng khăn khác, điều này giúp bạn hút bớt chất bẩn trên bề mặt sofa mà không làm nó to hơn.

    • Kỹ thuật làm sạch ghế sofa cafe bằng hơi nước:

    Nếu có điều kiện, bạn có thể sử dụng máy giặt bằng hơi nước cầm tay để xử lý các vết bẩn. Đây là công nghệ rất thích hợp để loại bỏ các vết bẩn trên ghế sofa. Đối với các vết bẩn nghiêm trọng, bạn có thể xịt thêm hydrogen peroxide lên bề mặt rồi dùng máy giặt hơi nước để làm sạch bề mặt đó.

    • Làm sạch ghế sofa bọc simili:

    Nếu quán bạn đang sử dụng ghế sofa bọc nệm simili thì trước tiên bạn cần phải dùng máy hút bụi hút toàn bộ bề mặt và các kẽ của ghế sofa. Tiếp đến cho vài giọt xà phồng dưỡng ẩm vào khăn mềm ẩm và lau nhẹ nhàng toàn bộ bề mặt ghế. Cuối cùng là lau lại bằng khăn khô, lặp lại quá trình này cho đến khi ghế sofa được làm sạch hoàn toàn.

    • Làm sạch ghế sofa cafe bọc vải:

    Đối với các mẫu ghế sofa có phần nệm vải tách rời bạn có thể dễ dàng tháo chúng ra và giặt sạch bằng máy giặt. Sau đó dùng máy hút bụi để hút kỹ lưỡng trên bề mặt ghế. Tuy nhiên, đối với những loại nệm vải được bắt trực tiếp vào khung thì bạn nên:

    1. Chuẩn bị một thau nước ấm và cho 1/4 muỗng nước rửa chén sau đó đánh đều để tạo thành một lớp bọt dày. Bọt này sẽ loại bỏ bụi bẩn và làm sạch hầu hết các vết bẩn thức ăn hoặc đồ uống.
    2. Đặt ghế sofa ở một khoảng sân rộng và thoáng khí.
    3. Tiếp đến, dùng bàn chải lông mịn, chà đều bọt xà phòng lên bề mặt ghế. Lưu ý, bạn nên chà đều tay và nhẹ nhàng để tạo một lớp bọt phủ đều lên bề mặt ghế sofa.
    4. Vớt sạch bọt ra khỏi sofa. Sau đó, bạn có thể sử dụng một cây gạt dài để gạt bớt phần bọt trên bề mặt ghế và dùng khăn ẩm mềm lau sạch phần bọt còn lại. Bạn nên giặt sạch khăn và lau cho đến khi ghế sofa sạch hoàn toàn.
    5. Để sofa khô hoàn toàn trước khi sử dụng trở lại.

    Chú ý: Không sử dụng quá nhiều nước, vì như vậy có thể để lại vết cặn nước, phai màu hay làm co rút vải. Quá trình này có thể sử dụng cho các vết bẩn nhỏ hoặc trên toàn bộ bề mặt ghế sofa.

    • Làm sạch vết cafe trên sofa:

    Nếu ghế sofa của bạn vô tình bị dính bẩn bởi cafe thì đừng quá lo lắng hãy tham khảo ngay các cách sau nhé:

     1. Xử lý ban đầu khi đổ cafe trên ghế sofa:

    Hãy che vết bẩn bằng bột talc, muối nở thông thường hoặc tinh bột. Để yên trong vài phút cho cà phê được hấp thụ bởi bột. Sau khi khô, dùng máy hút bụi, bàn chải mềm hoặc băng dính để loại bỏ phần bột còn sót lại.

    Không nên chà hoặc thấm vết cà phê bằng giẻ lau hay giấy ăn. Điều này sẽ chỉ làm vết cafe loang rộng ra.

      2. Dùng giấm ăn để loại bỏ vết cafe:

    Pha giấm ăn với nước nguội theo tỷ lệ 1:1. Dùng vải trắng thoa dung dịch giấm ăn lên vết cafe, làm nhẹ nhàng từ ngoài vào trong, lặp lại nhiều lần cho đến khi hết vết bẩn.

    Xả lại với nước sạch bằng cách làm ẩm một miếng vải trắng với nước mát, vắt nó về trạng thái nửa ẩm. Nhẹ nhàng thấm lên bề mặt cần xử lý, cố gắng sử dụng một phần vải sạch mỗi lần.

    Nếu ghế sofa trở nên quá ướt trong quá trình giặt, có thể loại bỏ bớt nước bằng khăn giấy trắng hoặc khăn ăn, đặt chúng lên khu vực ẩm ướt và nhẹ nhàng ấn xuống. Lặp lại nhiều lần cho đến khi khăn hết ướt và sau đó hãy để ghế sofa khô tự nhiên.

      3. Dùng baking soda để loại bỏ vết bẩn:

    Trộn 0,5 muỗng cà phê baking soda với 1 lít nước lạnh. Dùng vải trắng thoa dung dịch lên vết bẩn, bắt đầu từ các cạnh của vết bẩn hướng vào giữa. Loại bỏ độ ẩm dư thừa bằng khăn giấy. Lặp lại nhiều lần cho đến khi hết vết bẩn. Xả lại bằng nước sạch theo hướng dẫn ở phương pháp trên và để ghế sofa tự khô.

    Có thể bạn quan tâm: 1000+ Mẫu bàn ghế cafe đẹp xu hướng

    Sai lầm phổ biến khi vệ sinh ghế sofa cho quán cafe của bạn

    Trong quá trình vệ sinh ghế sofa cafe, nhiều người vẫn không thể tránh khỏi những sai lầm sau, hãy tham khảo và tránh ngay những sai lầm này:

    • Không phân loại vết bẩn để có cách vệ sinh hợp lý

    Việc không phân loại và sử dụng một dung dịch vệ sinh cho cả ghế thì có thể gây loang màu, ảnh hưởng thẩm mỹ. Vì thế, bạn nên:

      - Với vết bẩn nhẹ như bụi bẩn, nước thấm: Chỉ sử dụng chất tẩy rửa nhẹ như giấm, xà phòng.

      - Với vết bẩn cứng đầu như dầu mỡ, vết mực...: Nên dùng chất tẩy rửa chuyên dụng, có tác dụng làm sạch sâu cho riêng vị trí đó.

    • Không phủ bóng, không sử dụng lớp dưỡng

    Sau khi vệ sinh ghế sạch sẽ, bạn nên phủ bóng hoặc thoa các lớp dưỡng để giúp ghế bền đẹp, sáng bóng và bảo vệ ghế tốt hơn.

    • Phơi ghế ở nhiệt độ cao

    Một trong những sai lầm của nhiều người đó là sau khi giặt ghế sofa xong thì đem phơi ở nơi có ánh nắng mặt trời gay gắt.

    Nhiệt độ cao sẽ làm tổn thương bề mặt của chất liệu như gây phồng rộp, rạn nứt, sần sùi, làm mất đi vẻ đẹp thẩm mỹ và giá trị của sản phẩm, bạn phải đi bọc lại hoặc thay sản phẩm khác.

    Làm sao để giúp ghế sofa của bạn luôn sạch thơm 

    • Dùng nước xịt thơm khử mùi

    Để xử lý mùi hôi trên sofa, việc sử dụng xịt khử mùi là một phương án đơn giản và nhanh chóng, tuy nhiên hiệu quả không được bền vững và thường chỉ phù hợp với các loại sofa được làm bằng vải hoặc nỉ. Bạn có thể chọn một mùi hương yêu thích như cam, oải hương, hay mùi gỗ, sau đó phun lên bề mặt sofa và để khô tự nhiên. Sản phẩm xịt khử mùi giúp loại bỏ mùi hôi và thay thế bằng mùi hương dễ chịu, tuy nhiên thường cần phải thực hiện nhiều lần để duy trì hiệu quả.

    • Dùng hương liệu hoặc nước xả vải đậm đặc

    Cách khử mùi hôi ghế sofa này thường được sử dụng nhiều nhất, vì hương thơm của chúng giữ lại khá lâu trên sofa. Đối với các hương liệu tinh dầu thơm, thì bạn hãy nhỏ vài giọt vào bông gòn hoặc khăn tay nhỏ. Xếp chúng lại rồi nhét vào từng góc của ghế sofa. 

    Hương thơm từ tinh dầu sẽ khiến chiếc sofa nhà bạn không còn bám mùi khó chịu nữa. Đối với nước xả vải, thì bạn pha chúng với lượng nước vừa phải, rồi dùng khăn mềm thấm nước này. Đem đi phơi khô, cuộn chúng lại. Tiếp tục nhét vào các góc của sofa. 

    Sau một thời gian, khi thấy chiếc khăn không còn thơm nữa, thì bạn chỉ việc lấy chúng ra, thực hiện lại như lúc đầu, rồi tiếp tục sử dụng. Rất tiện lợi, mà không hề tốn kém đúng không nào. Đảm bảo mùi hôi từ chiếc ghế sofa của bạn sẽ dần tan biến, khiến cho không gian sống trở nên thơm mát, dễ chịu.

    • Vỏ trái cây có tính khử mùi

    Vỏ của một số loại trái cây như cam, quýt, cà phê cũng có thể giúp chiếc sofa nhà bạn loại bỏ mùi hôi. Đem vỏ của những loại trái cây này phơi khô rồi đặt dưới chân ghế hoặc cho chúng vào túi lưới rồi bỏ vào các góc của sofa. Tinh dầu từ vỏ trái cây sẽ hút hết những mùi hôi khó chịu từ chiếc sofa. Trả lại cho bạn chiếc sofa thơm tho như mới.

    Hi vọng với những chia sẽ trên của Nội Thất Ý Nhi có thể giúp cho bạn có những kiến thức bổ ích khi cần vệ sinh sofa cafe. Nếu bạn đang có ý định mở quán cafe hoặc đang muốn thay mới bàn ghế quán cafe của bạn vì quá cũ kỹ. Hãy liên hệ cho chúng tôi, với hơn 10 năm kinh nghiệm sản xuất bàn ghế cafe. Chúng tôi cam kết mang đến cho bạn những sản phẩm bàn ghế cafe chất lượng, giá cả hợp lý với giá cả cạnh tranh trực tiếp tại xưởng không qua trung gian.

     

    Thông tin liên hệ:

    CÔNG TY TNHH SX & TM TỔNG HỢP MÂY TRE Ý NHI

    • Địa Chỉ Kho Hàng: 58 đường Tân Thiều, phường Tân Bình, Dĩ An, Bình Dương

    • Văn Phòng: 64/4 Đường số 3, Khu phố 2, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

    • Email: Cty.ynhi@gmail.com

    • Hotline: 090 970 35 58 Mr. Thắng

    0