Kinh nghiệm mở quán cafe nhượng quyền

Kinh nghiệm mở quán cafe nhượng quyền

Ngày đăng: 16/05/2023 02:06 PM
Với những thông tin về kinh nghiệm nhượng quyền thương hiệu cafe dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn hoàn thành mơ ước của mình một cách chu đáo hơn. Nếu bạn là một “newbie”, chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc kinh doanh quán cafe nhưng vẫn muốn thử sức thì hình thức kinh doanh nhượng quyền có thể sẽ là một phương án mà bạn nên thử. Hãy xem xét, nghiên cứu kỹ lưỡng, cẩn thận và tính toán hợp lý xem việc kinh doanh nhượng quyền có thực sự phù hợp với điều kiện và mong muốn của mình hay không.

    Mô hình nhượng quyền cafe hiện nay là một hình thức kinh doanh phổ biến và thành công trong ngành công nghiệp dịch vụ. Mô hình này cho phép nhượng quyền cung cấp cho các doanh nghiệp nhỏ và cá nhân cơ hội khởi nghiệp và vận hành quán cafe theo một thương hiệu đã thành công và được công nhận.

    Ở bài viết này, Nội Thất Ý Nhi sẽ chia sẽ đến bạn đọc kinh nghiệm nhượng quyền quán cafe từ a - z để bạn có thêm kinh nghiệm cho dự định sắp tới của mình

    Nghiên cứu thị trường

    Nghiên cứu thị trường nhượng quyền cafe là khâu đảm bảo sự an toàn trong kinh doanh lâu  dài. Nhiều cửa hàng do không nghiên cứu đã phải treo biển sang nhượng đầy đáng tiếc. Đây là công đoạn xác định phạm vi kinh doanh của bạn ở đâu? Đối tượng khách hàng? Giá bán trung bình? Nơi đặt địa điểm kinh doanh?

    Sẽ không có gì sai đối với những cuộc tranh thân thiện giữa cửa hàng cafe của bạn đối với đối thủ. Tuy nhiên, nếu khu vực đó có nhiều đơn vị kinh doanh và dường như bão hòa với cafe thì không nên nhảy vào kinh doanh mà phải đi tìm một địa điểm khác tiềm năng hơn.

    Bên cạnh đó, nhượng quyền cafe cần phù hợp với đối tượng khách hàng cụ thể và khả năng chi trả của họ. Bởi có nhiều loại cafe khá phổ biến nhưng chỉ trong thời gian ngắn rồi dân bị lãng quên. Chẳng hạn, cafe giá cao sẽ không được ưa chuộng trong nền kinh tế mà mọi người không có đủ tiền để chi tiêu vào những thức uống xa xỉ đó.

    Lựa chọn thương hiệu cafe nhượng quyền

    Chọn thương hiệu uy cafe uy tín để kinh doanh nhượng quyền sẽ hạn chế tối đa những rủi ro có thể gặp phải trong thời gian đầu xây dựng quán. Mở quán cafe nhượng quyền thương hiệu nào là phù hợp nhất với nhu cầu, tài chính và đặc điểm khách hàng bạn đang hướng tới?

    Kinh nghiệm: bạn nên tìm hiểu những thông tin, câu chuyện thương hiệu mà bạn muốn hợp tác thông qua website của thương hiệu đó. Sau đó, bạn cần liên hệ trực tiếp với bên nhượng quyền cafe để tìm hiểu kỹ hơn về các quyền lợi, chính sách hợp tác và ký kết hợp đồng.

    Tính toán và chuẩn bị chi phí nhượng quyền

    Mỗi thương hiệu sẽ có mức giá nhượng quyền khác nhau. Do đó, cần xem xét mình có đủ tài chính để nhượng quyền cafe với thương hiệu đó không, xác định mất bao lâu bạn mới có thể hoàn lại vốn.

    Tham khảo thông tin về giá trị nhượng quyền của một số thương hiệu cafe lớn trên thị trường:

    • Highland Coffee: Hơn 300 cửa hàng trên 24 tỉnh, thành, phí nhượng quyền 3,5 đến 5 tỷ đồng, phí quản lý 7% doanh thu.
    • Milano Coffee: Hơn 1600 cửa hàng trên 50 tỉnh, thành, phí nhượng quyền 185-300 triệu đồng và không thu phí quản lý.
    • Vina Coffee: Hơn 27 cửa hàng trên 13 tỉnh với phí nhượng quyền 286 triệu đồng/5 năm, phí quản lý 4 triệu đồng/tháng.
    • Aha Coffee: Hơn 60 cửa hàng tại 4 tỉnh, chi phí nhượng quyền 225-300 triệu đồng/5 năm.
    • Monaco Coffee: Hơn 300 cửa hàng tại 25 tỉnh/thành phố, phí nhượng quyền cafe 0 đồng và chi phí setup quán cafe chỉ từ 99 – 250 triệu đồng.
    • Trung Nguyên: Trung Nguyên E-Coffee đã có hơn 700 cửa hàng khắp các tỉnh thành trong nước, hơn 1.000 hợp đồng nhượng quyền được ký kết thành công, góp phần hiện thực hóa giấc mơ khởi nghiệp thành công của cộng đồng đam mê cà phê trong suốt thời gian qua. Chi phí nhượng quyền: 240tr/ 1 lần ( hỗ trợ setup) + 10% lợi nhuận hàng tháng ( hỗ trợ truyền thông) Chi phí đầu tư bán đầu: 500 triệu – 1,5 tỷ 
    • .........

    Tìm vị trí thích hợp để mở quán cafe nhượng quyền 

    Mặt bằng đẹp sẽ quyết định tới 50% khả năng thu hồi vốn sớm. Vậy thế nào là một mặt bằng đẹp và thích hợp:

    • Mặt tiền rộng, có chỗ để xe
    • Diện tích lớn, không gian thoáng
    • Nằm ở vị trí đắc địa, gần các tụ điểm lui tới cafe của nhiều người

    Tất nhiên, mặt bằng đẹp đi kèm với chi phí nặng. Do đó nếu không muốn chịu rủi ro lớn, bạn nên chọn các thương hiệu nhượng quyền có yêu cầu thấp hơn về vị trí.

    Có thể bạn quan tâm: Địa chỉ sản xuất bàn ghế cafe uy tín

    Tối ưu kế hoạch kinh doanh quán cafe nhượng quyền

    Việc tối ưu các kế hoạch kinh doanh marketing cho quán cafe nhượng quyền dựa trên chi phí sẽ giúp quán cafe của bạn tăng độ phủ sóng, thu hút sự chú ý của mọi người. Các hình thức marketing phổ biến hiện nay như: quảng cáo trên Facebook (Fanpage nhóm, seeding, thuê KOLs…), Zalo, Instagram, thẻ thành viên, poster, bảng hiệu, băng rôn quảng cáo, khuyến mãi menu đồ uống…

    Với những thông tin về kinh nghiệm nhượng quyền thương hiệu cafe trên đây chắc chắn sẽ giúp bạn hoàn thành mơ ước của mình một cách chu đáo hơn. Nếu bạn là một “newbie”, chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc kinh doanh quán cafe nhưng vẫn muốn thử sức thì hình thức kinh doanh nhượng quyền có thể sẽ là một phương án mà bạn nên thử. Hãy xem xét, nghiên cứu kỹ lưỡng, cẩn thận và tính toán hợp lý xem việc kinh doanh nhượng quyền có thực sự phù hợp với điều kiện và mong muốn của mình hay không.

     

    Thông tin liên hệ:

    CÔNG TY TNHH SX & TM TỔNG HỢP MÂY TRE Ý NHI

    • Địa Chỉ Kho Hàng: 58 đường Tân Thiều, phường Tân Bình, Dĩ An, Bình Dương

    • Văn Phòng: 64/4 Đường số 3, Khu phố 2, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

    • Email: Cty.ynhi@gmail.com

    • Hotline: 090 970 35 58 Mr. Thắng

    0